Section outline

    • File Powerpoint HĐTNHN PPTX
      Chỉ hiển thị khi: Bạn là học viên thuộc bất kì nhóm nào
    • Một số vấn đề chung về Hoạt động trải nghiệm

      Hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu học là một lĩnh vực giáo dục bắt buộc, có vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh hình thành những phẩm chất, năng lực và thói quen nền tảng cho sự phát triển toàn diện. Thông qua việc tham gia các hoạt động thực tiễn phù hợp với lứa tuổi, học sinh được học bằng trải nghiệm, được thể hiện bản thân, rèn luyện kỹ năng sống và hình thành những giá trị tốt đẹp trong học tập cũng như trong đời sống hằng ngày.
      Các hoạt động trải nghiệm ở cấp Tiểu học được tổ chức đa dạng, gần gũi và hấp dẫn, bao gồm hoạt động theo chủ đề, văn hóa – nghệ thuật, thể thao, lao động, vui chơi và các hoạt động gắn kết với gia đình, nhà trường và cộng đồng. Mỗi hoạt động đều được thiết kế nhằm giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tự phục vụ, giải quyết vấn đề, phát triển óc sáng tạo và tinh thần trách nhiệm.
      Thông qua đó, học sinh không chỉ được củng cố kiến thức và kỹ năng cơ bản mà còn hình thành thái độ tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và tôn trọng người khác. Hoạt động trải nghiệm ở cấp Tiểu học vì thế không chỉ mang tính giáo dục tri thức mà còn góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng cảm xúc, nhân cách và khơi dậy niềm say mê học tập, tạo nền tảng vững chắc cho các cấp học tiếp theo.
    • Một số vấn đề chung về phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh

      Dạy học phát triển năng lực học sinh mở đầu bằng việc trình bày về phương pháp dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh, một trong những triết lí cốt lõi của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Phần này cũng làm rõ vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học, đồng thời đưa ra các nguyên tắc tổ chức hoạt động dạy học hiệu quả nhằm phát triển năng lực cho học sinh. Đặc biệt, các tiêu chí đánh giá bài học cũng được đề cập chi tiết, giúp giáo viên có công cụ hữu hiệu để tự đánh giá và nâng cao chất lượng bài giảng của mình:
      • Yêu cầu chung đối với các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh
      • Vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học
      • Về việc xây dựng phân phối chương trình môn học
      • Về việc thực hiện các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh
      • Về việc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực
      • Về các hoạt động trong bài học
      • Về tiêu chí đánh giá bài học
    • Sau khi nghiên cứu những nội dung ở trên, các thầy cô làm bài kiểm tra trắc nghiệm này. Bài kiểm tra trắc nghiệm gồm 20 câu, được làm trong 30 phút.