Section outline

    • Một số vấn đề chung về phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh

      Dạy học phát triển năng lực học sinh mở đầu bằng việc trình bày về phương pháp dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh, một trong những triết lí cốt lõi của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Phần này cũng làm rõ vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học, đồng thời đưa ra các nguyên tắc tổ chức hoạt động dạy học hiệu quả nhằm phát triển năng lực cho học sinh. Đặc biệt, các tiêu chí đánh giá bài học cũng được đề cập chi tiết, giúp giáo viên có công cụ hữu hiệu để tự đánh giá và nâng cao chất lượng bài giảng của mình:
      • Yêu cầu chung đối với các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh
      • Vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học
      • Về việc xây dựng phân phối chương trình môn học
      • Về việc thực hiện các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh
      • Về việc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực
      • Về các hoạt động trong bài học
      • Về tiêu chí đánh giá bài học
    • Sau khi nghiên cứu những nội dung ở trên, các thầy cô làm bài kiểm tra trắc nghiệm này. Bài kiểm tra trắc nghiệm gồm 20 câu, được làm trong 30 phút.