Trong khoá tập huấn lần này, chúng ta có thể khai thác sức mạnh của AI để phục vụ cho những hoạt động dưới đây: 

a) Ứng dụng AI trong hệ thống hoá kiến thức và phân loại dạng câu hỏi, bài tập: Hệ thống hoá, sơ đồ hoá một nội dung kiến thức; Phân loại dạng câu hỏi, bài tập theo từng nội dung; Liên kết logic giữa các nội dung kiến thức và kết nối với kiến thức cũ.

b) Ứng dụng AI trong thiết kế ngân hàng câu hỏi và đề thi: Tạo câu hỏi theo hệ thống kiến thức/ theo một YCCĐ của chương trình; Tạo câu hỏi chứa nhiều hơn một mục tiêu hoặc yêu cầu cần đạt; Tạo bài tập gắn với thực tiễn; Phân loại câu hỏi theo dạng; Phân loại câu hỏi theo mức độ; Nhân bản câu hỏi, bài tập tương tự; Tinh chỉnh hệ thống bài tập thành tối thiểu; Xác định các kiến thức/kĩ năng liên quan đến từng câu hỏi.

Trong khoá tập huấn lần này, chúng ta có thể khai thác sức mạnh của AI để phục vụ cho những hoạt động dưới đây: 

a) Ứng dụng AI trong hệ thống hoá kiến thức và phân loại dạng câu hỏi, bài tập: Hệ thống hoá, sơ đồ hoá một nội dung kiến thức; Phân loại dạng câu hỏi, bài tập theo từng nội dung; Liên kết logic giữa các nội dung kiến thức và kết nối với kiến thức cũ.

b) Ứng dụng AI trong thiết kế ngân hàng câu hỏi và đề thi: Tạo câu hỏi theo hệ thống kiến thức/ theo một YCCĐ của chương trình; Tạo câu hỏi chứa nhiều hơn một mục tiêu hoặc yêu cầu cần đạt; Tạo bài tập gắn với thực tiễn; Phân loại câu hỏi theo dạng; Phân loại câu hỏi theo mức độ; Nhân bản câu hỏi, bài tập tương tự; Tinh chỉnh hệ thống bài tập thành tối thiểu; Xác định các kiến thức/kĩ năng liên quan đến từng câu hỏi.

Kế hoạch bài học là công cụ quan trọng giúp giáo viên tổ chức nội dung giảng dạy một cách hợp lý và hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Việc xây dựng kế hoạch bài học còn đảm bảo rằng các mục tiêu giáo dục được đạt được và giúp giáo viên dự đoán và phản ứng kịp thời với nhu cầu của học sinh trong quá trình dạy học.

Mục tiêu bài học là việc hết sức quan trọng mà giáo viên cần biên soạn khi xây dựng kế hoạch bài dạy. Việc này có thể được ví như thiết kế trước khi thi công khi thực hiện bất cứ việc gì, đặc biệt là việc dạy học cho học sinh. Khóa học này sẽ phân tích kỹ cách xây dựng mục tiêu bài học tương thích với yêu cầu cần đạt trong chương trình dựa trên định hướng trong Công văn 5512.